วันอังคาร ที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2557
การเรียนการสอน เรื่อง ความหมาย พฤติกรรมและพัฒนาการ ของเด็กที่มีความต้องการพิเศษโดยสรุปความรู้ได้เป็น Mind Map ได้ดังนี้
การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้
- การรู้และเข้าใจพัฒนาการของเด็กที่มีความต้องการพิเศษเพื่อที่จะนำไปจัดประสบการณ์ให้เด็กได้สอดคล้องและเกิดการเรียนรู้ที่ดีมีประสิทธิภาพ
- การเขียนแผนการสอนให้กับเด็กแต่ละคน เพราะเด็กที่มีความต้องการพิเศษย่อมมีความแตกต่างกัน
- การเลือกสื่อการเรียนการสอนให้เด็กที่ปลอดภัย และสื่อที่สามารถสร้างประสบการณ์ที่กว้างขวางให้กับเด็ก
การประเมินการเรียนการสอน
- ประเมินตนเอง : ตรงต่อเวลา แต่งกายเรียบร้อย และให้ความร่วมมือในการเรียนการสอน
- ประเมินเพื่อน : เพื่อนทุกคนได้ช่วยกันแสดงความคิดเห็นในการเรียน การนำความรู้หรือประสบการณ์เดิมมาเตอบคำถามร่วมกับการบรรยายของอาจารย์
- ประเมินอาจารย์ : อาจารย์ใช้เทคนิคการบรรยายเนื้อหา การเล่นบทบาทสมมติ และการนำประสบการณ์ที่อาจารย์ได้สัมผัสมาเล่าสู่กันฟัง จึงทำให้นักศีกษามีความรู้มากขึ้น และมีความสนุกสนานในชั้นเรียน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น