วันพฤหัสบดีที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2557

บันทึกอนุทินครั้งที่ 2


บันทึกอนุทินครั้งที่ 2

วันอังคาร ที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2557

การเรียนการสอน เรื่อง ความหมาย พฤติกรรมและพัฒนาการ ของเด็กที่มีความต้องการพิเศษโดยสรุปความรู้ได้เป็น Mind Map ได้ดังนี้


การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้
  • การรู้และเข้าใจพัฒนาการของเด็กที่มีความต้องการพิเศษเพื่อที่จะนำไปจัดประสบการณ์ให้เด็กได้สอดคล้องและเกิดการเรียนรู้ที่ดีมีประสิทธิภาพ
  • การเขียนแผนการสอนให้กับเด็กแต่ละคน เพราะเด็กที่มีความต้องการพิเศษย่อมมีความแตกต่างกัน
  • การเลือกสื่อการเรียนการสอนให้เด็กที่ปลอดภัย และสื่อที่สามารถสร้างประสบการณ์ที่กว้างขวางให้กับเด็ก
การประเมินการเรียนการสอน
  • ประเมินตนเอง : ตรงต่อเวลา แต่งกายเรียบร้อย  และให้ความร่วมมือในการเรียนการสอน
  • ประเมินเพื่อน : เพื่อนทุกคนได้ช่วยกันแสดงความคิดเห็นในการเรียน การนำความรู้หรือประสบการณ์เดิมมาเตอบคำถามร่วมกับการบรรยายของอาจารย์
  • ประเมินอาจารย์ : อาจารย์ใช้เทคนิคการบรรยายเนื้อหา การเล่นบทบาทสมมติ และการนำประสบการณ์ที่อาจารย์ได้สัมผัสมาเล่าสู่กันฟัง จึงทำให้นักศีกษามีความรู้มากขึ้น และมีความสนุกสนานในชั้นเรียน


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น