วันศุกร์ที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2557

บันทึกอนุทินครั้งที่ 5



บันทึกอนุทินครั้งที่ 5

วันอังคาร ที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2557

เนื้่อหา / กิจกรรม ประเภทของเด็กที่มีความต้องการพิเศษ แบ่งได้เป็น 2 กลุ่มใหญ่ คือ 
1.เด็กที่มีลักษณะความสามารถสูง


การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้
  • การช่วยและดูแลเด็กอย่างถูกวิธี
  • การสอนเด็กได้ตรงตามพัฒนาการของเด็ก
  • การจัดการเรียนรู้ที่หลากหลาย ให้เด็กได้เรียนรู้ผ่านกิจกรรมที่เหมาะสม
การประเมินการเรียนการสอน
  • ประเมินตนเอง : ตรงต่อเวลา แต่งกายเรียบร้อย สนใจกับการเรียนการสอน
  • ประเมินเพื่อน : เพื่อนทุกคนตั้งใจเรียน เพื่อนมีการตอบสนองกับการเรียน เช่น การซักถาม และการแสดงความคิดเห็น 
  • ประเมินอาจารย์ : อาจารย์ใช้เทคนิคการสอนโดยการบรรยาย พร้อมกับการเล่นบทบาทสมมติ การเล่าประสบการณ์ต่างๆ วิดีโอประกอบการสอน การใช้น้ำเสียงที่น่าสนใจ และการใส่ใจกับนักศึกษาทุกคน ทำให้นักศึกษาและอาจารย์มีความคุ้นเคยกัน เป็นกันเองใาการเรียน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น