บันทึกอนุทินครั้งที่ 5
วันอังคาร ที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2557
เนื้่อหา / กิจกรรม ประเภทของเด็กที่มีความต้องการพิเศษ แบ่งได้เป็น 2 กลุ่มใหญ่ คือ
1.เด็กที่มีลักษณะความสามารถสูง
การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้
- การช่วยและดูแลเด็กอย่างถูกวิธี
- การสอนเด็กได้ตรงตามพัฒนาการของเด็ก
- การจัดการเรียนรู้ที่หลากหลาย ให้เด็กได้เรียนรู้ผ่านกิจกรรมที่เหมาะสม
- ประเมินตนเอง : ตรงต่อเวลา แต่งกายเรียบร้อย สนใจกับการเรียนการสอน
- ประเมินเพื่อน : เพื่อนทุกคนตั้งใจเรียน เพื่อนมีการตอบสนองกับการเรียน เช่น การซักถาม และการแสดงความคิดเห็น
- ประเมินอาจารย์ : อาจารย์ใช้เทคนิคการสอนโดยการบรรยาย พร้อมกับการเล่นบทบาทสมมติ การเล่าประสบการณ์ต่างๆ วิดีโอประกอบการสอน การใช้น้ำเสียงที่น่าสนใจ และการใส่ใจกับนักศึกษาทุกคน ทำให้นักศึกษาและอาจารย์มีความคุ้นเคยกัน เป็นกันเองใาการเรียน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น