วันอังคารที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2557

บันทึกอนุทินครั้งที่ 4


บันทึกอนุทินครั้งที่ 4

วันอังคาร ที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2557

เนื้่อหา / กิจกรรม ประเภทของเด็กที่มีความต้องการพิเศษ 
1.เด็กที่มีความบกพร่องทางการพูดและภาษา
2.เด็กที่มีลักษณะทางความบกพร่องทางร่างกายและสุขภาพ 
สรุป Mind Map ได้ดังนี้


การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้
  • การปฐมพยาบาลเด็กที่เป็นโรคลมชักอย่างถูกวิธีและปลอดภัย
  • การสังเกตพฤติกรรมของเด็กที่มีความต้องการพิเศษ
  • การความรู้ไปใช้ในการทำงาน "อาสาสมัครนักอ่านเพื่อการบำบัด" ที่สถาบันราชานุกูล


การประเมินการเรียนการสอน
  • ประเมินตนเอง : ให้ความร่วมมือในชั้นเรียน ตั้งใจกับการเรียนการสอนของอาจารย์
  • ประเมินเพื่อน : เพื่อนทุกคนตั้งใจเรียน และมีส่วนร่วมกับเนื้อหาของอาจารย์ จึงส่งผลให้การเรียนการสอนสนุกราบรื่นไปด้วยดี
  • ประเมินอาจารย์ : อาจารย์ใช้เทคนิคการสอนโดยการบรรยาย พร้อมกับการเล่นบทบาทสมมติเพื่อให้เกิดความเข้าใจมากขึ้น มีการเล่าประสบการณ์ต่างๆ และมีวิดีโอประกอบการสอน ทำให้นักศึกษามีความรู้และมีความสนุกในการเรียน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น