บันทึกอนุทินครั้งที่ 4
วันอังคาร ที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2557
เนื้่อหา / กิจกรรม ประเภทของเด็กที่มีความต้องการพิเศษ
1.เด็กที่มีความบกพร่องทางการพูดและภาษา
2.เด็กที่มีลักษณะทางความบกพร่องทางร่างกายและสุขภาพ
สรุป Mind Map ได้ดังนี้
การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้
- การปฐมพยาบาลเด็กที่เป็นโรคลมชักอย่างถูกวิธีและปลอดภัย
- การสังเกตพฤติกรรมของเด็กที่มีความต้องการพิเศษ
- การความรู้ไปใช้ในการทำงาน "อาสาสมัครนักอ่านเพื่อการบำบัด" ที่สถาบันราชานุกูล
การประเมินการเรียนการสอน
- ประเมินตนเอง : ให้ความร่วมมือในชั้นเรียน ตั้งใจกับการเรียนการสอนของอาจารย์
- ประเมินเพื่อน : เพื่อนทุกคนตั้งใจเรียน และมีส่วนร่วมกับเนื้อหาของอาจารย์ จึงส่งผลให้การเรียนการสอนสนุกราบรื่นไปด้วยดี
- ประเมินอาจารย์ : อาจารย์ใช้เทคนิคการสอนโดยการบรรยาย พร้อมกับการเล่นบทบาทสมมติเพื่อให้เกิดความเข้าใจมากขึ้น มีการเล่าประสบการณ์ต่างๆ และมีวิดีโอประกอบการสอน ทำให้นักศึกษามีความรู้และมีความสนุกในการเรียน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น