บันทึกอนุทินครั้งที่ 9
วันอังคาร ที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2557
เนื้อหาการเรียน :
1.เด็กที่มีความบกพร่องทางพฤติกรรมและอารมณ์
1.เด็กที่มีความบกพร่องทางพฤติกรรมและอารมณ์
สรุปเนื้อหาเป็น Mind Map ได้ดังนี้
การให้ความช่วยเหลือด็กที่มีความบกพร่องทางพฤติกรรมและอารมณ์
- การให้การเสริมแรงเป็นการให้สิ่งที่เด็กชอบ
- การหยุดยั้ง เป็นการเมินเฉย ไม่ให้ความสนใจต่อพฤติกรรมที่ไม่พึงประสงค์
- การเป็นแบบอย่างที่ดี
- การกำหนดกฏเกณฑ์
- การลงโทษ
การประเมินการเรียนการสอน
- ประเมินตนเอง : แต่งกายสุภาพเรียบร้อย ตรงต่อเวลา มีวินัยในชั้นเรียน ให้ความร่วมมือกับเนื้อหาการเรียนการสอน และตั้งใจเรียนกับสื่อต่างๆที่นำมาจัดการสอน
- ประเมินพื่อน : เพื่อนมีวินัยในชั้นเรียน สนใจกับเนื้อหาการเรียน มีการสนทนาโต้ตอบ จึงทำให้การเรียนราบรื่น
- ประเมินอาจารย์ : การใช้เทคนิคการสอนที่ทำให้นักศึกษาสนใจการเรียน เนื้อหาไม่เยอะจนไปและมีการนำ สื่อหลากหลายช่องทางมาจัดการสอน และชอบกับกิจกรรมเล่าสู่กันฟังมากค่ะ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น