วันศุกร์ที่ 24 ตุลาคม พ.ศ. 2557

บันทึกอนุทินครั้งที่ 9


บันทึกอนุทินครั้งที่ 9


วันอังคาร ที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2557


สรุปเนื้อหาเป็น Mind Map ได้ดังนี้


การให้ความช่วยเหลือด็กที่มีความบกพร่องทางพฤติกรรมและอารมณ์
  1. การให้การเสริมแรงเป็นการให้สิ่งที่เด็กชอบ
  2. การหยุดยั้ง เป็นการเมินเฉย ไม่ให้ความสนใจต่อพฤติกรรมที่ไม่พึงประสงค์
  3. การเป็นแบบอย่างที่ดี
  4. การกำหนดกฏเกณฑ์
  5. การลงโทษ 
การประเมินการเรียนการสอน
  • ประเมินตนเอง : แต่งกายสุภาพเรียบร้อย ตรงต่อเวลา มีวินัยในชั้นเรียน ให้ความร่วมมือกับเนื้อหาการเรียนการสอน และตั้งใจเรียนกับสื่อต่างๆที่นำมาจัดการสอน
  • ประเมินพื่อน : เพื่อนมีวินัยในชั้นเรียน สนใจกับเนื้อหาการเรียน มีการสนทนาโต้ตอบ จึงทำให้การเรียนราบรื่น
  • ประเมินอาจารย์ : การใช้เทคนิคการสอนที่ทำให้นักศึกษาสนใจการเรียน เนื้อหาไม่เยอะจนไปและมีการนำ สื่อหลากหลายช่องทางมาจัดการสอน และชอบกับกิจกรรมเล่าสู่กันฟังมากค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น