วันอังคารที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

บันทึกอนุทินครั้งที่ 10


บันทึกอนุทินครั้งที่ 10


วันอังคาร ที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557


เนื้อหาการเรียน : เฉลยข้อสอบกลางภาค 
ความรู้ที่ได้รับ
   การเฉลยข้อสอบกลางภาค ทำให้รู้ว่าเรามีความรู้ความเข้าใจเนื้อหาการเรียนการสอนมากน้อยพียงใด ซึ่งดิฉันมีความภูมิใจเป็นอย่างมากกับผลคะแนนที่ออกมา ทำให้เรารู้ว่ามีความเข้าใจเนื้อหาในการเรียนในระดับที่ดี ส่วนข้อที่เราทำผิด เราก็จะได้รับรู้ถึงคำตอบที่ถูกต้องเพื่อที่นำมาปรับปรุงและแก้ไขในการสอบครั้งต่อไป และยังเห็นได้อีกว่า การสอนการสอนของอาจารย์มีคุณภาพและประสบผลสำเร็จ เพราะการที่อาจารย์ใช้เทคนิคที่หลากหลาย เช่น VDO การเล่าสู่กันฟัง การเล่นบทบาทสมมติ บรรยากาศในห้องเรียนมีความสุขและความสนุก และเนื้อการเรียนมีความกระชับและเข้าใจง่าย

ความรู้จากกิจกรรมเล่าสู่กันฟัง
  ดิฉันได้ผลคะแนนสอบกลางภายในระดับที่ดี ส่วนสำคัญมาจากกิจกรรมเล่าสู่กันฟัง เพราะขณะที่อาจารย์เล่าดิฉันก็จะคิดภาพและจินตนาการตามเนื้อเรื่อง จึงทำให้การเข้าใจเนื้อหาอย่างมีระบบ และมีขั้นตอนในการจำเนื้อหาของแต่ละหัวข้อ 

ความรู้จากบทบาทสมมติ
   บทบาทสมมติทำให้ดิฉันได้รับความรู้จากนามธรรมเป็นรูปธรรม จากที่อาจารย์ได้เล่นบทบาทสมมติให้ดูส่งผลให้เกิดการเรียนรู้ที่ดี ได้เห็นภาพอาการของเด็กชัดเจน และยังทำให้บรรกาศในห้องเรียนสนุกสนานมากขึ้น

ข้อควรจำ
2. เด็กปฐมวัยที่ความต้องการพิเศษ (Early childhood with Specail Needs)
10. ไทรอยด์ฮอร์โมนในเลือดต่ำ ที่มีมาแต่กำเนิด ส่งผลให้เด็กสติปัญญาต่ำอย่างถาวร
44. เด็ก L.D. มีสติปัญญาปกติ 
58. กิจกรรมที่ไม่ใช่ กิจกรรมบำบัดเด็กสมาธิสั้น Eye - Hand Coordination.

ประเมินการเรียนการสอน

ประเมินตนเอง : จากผลคะแนนที่ออกมาทำให้เรามีความภาคภูมิใจ มีแรงผลักดันในการเรียนเพิ่มมากขึ้น และในวันนี้ดิฉันมีความตั้งใจในการเฉลยข้อสอบ เพราะจะทำให้เรารู้ถึงจุดที่เราควรปรับปรุงและพัฒนาตนเอง

ประเมินเพื่อน : เพื่อนทุกคนตื่นเต้นและพึงพอใจกับคะแนนสอบ ทุกคนให้ความร่วมมือและตั้งใจเรียนในวันนี้ และจะเห็นได้ว่า การเรียนวันนี้มีความสุข มีความเข้าใจเนื้อหาการเรียนที่อยู่ในระดับที่ดีกันทุกคน

ประเมินอาจารย์ : การสอบกลางภาคทำให้เราเห็นว่า การเรียนการสอนของอาจารย์ประสบผลสำเร็จอย่างพึงพอใจ การสอนของอาจารย์มีสิ่งเร้าที่หลากหลาย มีการขยายเพิ่มเติมความรู้หลายทาง ทำให้ดิฉันรู้ว่าการเรียนทฤษฎีและการเรียนภาคปฏิบัติหรือการยกตัวอย่าง จะทำให้เกิดการเรียนที่เพิ่มขึ้นและมีประสิทธิภาพ ขอบคุณอาจารย์ที่คอยนำเสนอสิ่งดีๆมาใช้ในการเรียนการสอน 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น