วันเสาร์ที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

บันทึกอนุทินครั้งที่ 12


บันทึกอนุทินครั้งที่ 12


วันอังคาร ที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

กิจกรรม  ครูปฐมวัยร่วมใจอนุรักษ์สืบทอดความเป็นไทย
วันอังคารที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557
ณ ตึกคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม

ภาพชุดการแสดง


รำอวยพร (ระบำดอกบัว )


การแสดงนาฏศิลป์ประยุกต์


การแสดงละครสร้างสรรค์ เรื่องผ้าเช็ดหน้าวิเศษ

ความรู้ที่ได้รับ

   ก่อนอื่นต้องขอบคุณประสบการณ์เดิมที่เคยสะสมมาตลอดทั้งชีวิตที่สามารถนำมาใช้ในการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ เพราะการจัดกิจกรรมนี้เกือบ 100 % ที่นักศึกษาทุกคนต้องดำเนินการเองทั้งหมด และต้องขอบคุณอาจารย์รายวิชาอื่นๆที่มาให้คำแนะและเทคนิควิธีในการแก้ไขปัญหาต่างๆ ส่วนด้านความรู้ที่ได้รับ คือ การปรับตัวให้กับบุคคลต่างๆที่มีความแตกต่างกัน การแบ่งเวลาการเรียน การทำกิจกรรมให้มีผล
กระทบน้อยที่สุด การทำงานร่วมกับเพื่อน ความสามัคคี และสุดท้ายคือความสุข เพราะกลุ่มดิฉันได้รับมอบหมายงาน การแสดงละครสร้างสรรค์ จากการทำงานของกลุ่มเราทั้งหมด 20 คน แบ่งนักแสดง 11 คน และฝ่ายอุปกรณ์ 9 คน ต่างคนก็ต่างทำหน้าที่ของตนเองให้ดีที่สุด จนผลงานออกมาเป็นที่ประทับใจของผู้ชม ดิฉันต้องขอชื่นชมเพื่อนทั้งหมดที่อดทน ดิ้นรน สู้ กับปัญหาที่หนักพอสมควร ถือว่ากิจกรรมในครั้งนี้ป็นบทเรียนของหนังสือเล่มหัวใจที่ดีเลยค่ะ 


การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้
  1. การปรับตัวและการยอมรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น
  2. การแบ่งวลาเรียนให้ดี เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบในด้านอื่น
  3. การทำงานร่วนกับเพื่อน เพื่อความสามัคคีและผลงานออกมาอย่างมีคุณภาพ
  4. การนำกิจกรรมต่างๆมาเป็นตนแบบในการจัดกิจกรรมให้เด็ก
  5. ความอดทนต่อปัญหาต่างๆ เพื่อความสำเร็จในวันข้างหน้า
ประเมินการเรียนการสอน

ประเมินตนเอง : ตรงต่อเวลาในการเข้าร่วมกิจกรรม ให้ความร่วมมือในการจัดกิจกรรม แต่มีบางการแสดงที่ไม่ได้ชม เพราะต้องเตรียมตัวเพื่อการแสดงละครสร้างสรรค์ 

ประเมินเพื่อน : เพื่อนทุกคนให้ความร่วมมือในการจัดกิจกรรม ทุกฝ่ายต่างแบ่งหน้าที่กันทำอย่างมุ่งมั่น และเห็นได้ถึงความตั้งใจทำงาน ความสามัคคีในการอยู่ร่วมกันและการทำงานร่วมกัน

ประเมินอาจารย์ : ขอบคุณอาจารย์ที่เปิดโอกาสให้นักศึกษาได้ไปทำหน้าที่ให้เสร็จด้วยความสบายใจ ขอบคุณอาจารย์ที่ให้คำแนะนำต่างๆเพื่อนำไปใช้ในการแก้ไขปัญหา และบอกถึงวิธีการดำเนินชีวิต การยอมรับฟังความคิดเห็น ยอมรับคำสั่่ง ถึงแม้จะขัดต่อความรู้สึกเราก็ตาม แต่ทุกอย่างคือหน้าที่ เพราะฉะนั้นแล้วเราควรทำให้ดีที่สุด เพื่อความราบรื่นในการจัดกิจกรรม และถือว่าประสบการณ์ในครั้งนี้เป็นบทเรียนที่ดี บอกได้เลยว่าอาจารย์เป็นที่รักของนักศึกษาทุกคน ที่คอยห่วงใย เอาใจใส่ เข้าใจความรู้สึกของนักศึกษา และหนูจะจำคำสอนของอาจารย์ ที่กล่าวว่า "อะไรที่เราไม่ชอบเราก็อย่านำไปใช้กับลูกศิษย์ของเรา" นำไปใช้ในการดำนินชีวิตทั้งในปัจจุบันและอนาคตค่ะ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น